Công ty chúng tôi chuyên sản xuất và lắp ráp các sản phẩm xe ba bánh chở hàng, xe lôi ba bánh, xe ba gác tự chết,… Với bề dày kinh nghiệm, các dòng sản phẩm của chúng tôi luôn được khách hàng trên mọi miền đất nước tin dùng nhiều năm nay. Tiêu chí chất lượng luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu.
Quý khách hàng quan tâm hay liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cũng như chọn lựa cho mình sản phẩm xe điện ba bánh chở hàng ưng ý, chất lượng và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.
Các loại xe ba bánh chạy bằng điện phổ biến hiện nay:
- Xe lôi điện chở học sinh
- Xe điện nhỏ chở vật liệu xây dựng trong công trường
- Xe 3 gác điện chở hàng tải vừa và nhẹ trong quãng đường từ 50-100km/ngày.
- Xe thương binh điện
Thông thường, những loại xe này cho cảm giác lái nhẹ nhàng, không gây tiếng ồn và rất khỏe. Có thể tùy biến rất đơn giản để tạo công suất theo nhu cầu thực dụng.
Cấu tạo xe điện 3 bánh chở hàng
Hệ thống ắc quy cấp điện
Hãy cùng xem qua một số mẫu bình ắc quy thường sử dụng cho dòng xe ba bánh điện chở hàng hiện nay
Tên sản phẩm | Ắc quy GS L100 |
Mã sản phẩm | GS L100 |
Giá sản phẩm | Thay đổi theo thị trường |
Kiểu ắc quy | Ắc quy nước |
Điện áp | 12V |
Dung lượng | 100Ah |
Kích thước | 410 x 176 x 234 mm (dài x rộng x cao) |
Trọng lượng | 22.5kg |
Hãng sản xuất | GS |
Xuất xứ | Việt Nam |
Bảo hành | theo Vĩ Tuyến |
Thông dụng, xưởng sản xuất xe ba bánh chở hàng bằng điện sẽ dùng dòng ắc quy ổn định nhất thị trường GS Việt Nam. Với loại có dung lượng cao, thời gian sạc nhanh tốt. Độ bền lên tới 3-5 năm. Tùy thuộc vào thời gian vận hành xe mỗi ngày.
Với loại ắc quy 12V – 100Ah, khi mắc nối tiếp có thể tạo ra các dòng xe với công suất từ 60v – 80v. Giúp ứng dụng phù hợp cho tùy từng nhu cầu của khách hàng khi chuyên chở cung đường dài ngắn khác nhau – chở tải nặng nhẹ khác nhau. Luôn đảm bảo vận hành trơn chu mà không lo ảnh hưởng công việc.
Khung sườn
Do hệ thống “động cơ” không phức tạp. Nên hệ thống khung sườn của dòng xe này cũng được tối giản đi rất nhiều ở phần khoang chứa ắc quy và phần cổ đầu.

Phổ thông nhất vẫn là loại khung đơn nối bát cổ ở trước. Không mạnh mẹ và cồng kềnh như xe ba bánh chạy động cơ xăng hay máy dầu Kubota. Nó đơn giản như phần khung trước của xe máy vậy
Khung phía sau của loại xe điện này cũng thường ngắn và hẹp hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể yêu cầu làm khung theo kích thước riêng của mình. Hoặc theo tiêu chuẩn xe ba bánh chở hàng tiêu chuẩn R1300 *D1800 * C500mm. Phụ thuộc bạn dùng để vận chuyển hàng hóa loại gì.
Toàn bộ khung cũng được làm bằng thép dày cao cấp (thường loại dày 3 đến 3,5mm). Tạo độ chắc khỏe cho khung xe để chịu sức nén trọng tải tổng thành xe.
Thùng xe
Riêng đối với mẫu xe điện 3 bánh chở hàng, thùng xe vô cùng đa dạng.
- Với những nhu cầu về chở gạch, xi măng, chở hàng theo thùng vuông…. thường dùng loại sàn phẳng không thùng.
- Còn với nhu cầu chở cát đá, chở nông sản khô… thì có thể làm thùng kín. Thậm trí còn kèm ben nâng hạ loại vừa
- Chở sắt thép và chở kính lại dùng mẫu thùng chuyên dụng. Hoặc kèm con lăn đỡ phía xa tiện dụng

Nhưng, đặc điểm chung của chúng luôn là sử dụng loại thép lá 3mm. Gia cố bằng thép hộp 3mm – 3,5mm. Đan theo tỷ lệ chuẩn để tạo độ chắc khỏe cho thùng xe.
Cầu sau
Điều đáng chú ý là cầu sau của xe 3 bánh chở hàng điện đó là cầu sau. Nó khác với hệ thống dẫn động từ động cơ đến cầu sau bằng trục cát đăng. Thì với xe điện, hệ thống cầu sau được gắn với một mô tơ công suất đủ. Nối với bình bằng hệ thống dây điện và công tắc. Truyền lực trực tiếp từ tua bin của mô tơ đến bộ vi sai để dẫn động đến 2 bánh sau.
Các bộ phận khác
+ Phuộc trước: Thường sử dụng loại phuộc ngắn đơn. Gắn từ khung xe đến trục bánh. Hoặc dùng phuộc dài nối thẳng từ tay lái xuống trục bánh xe. Mỗi loại có đặc điểm phù hợp với nhu cầu sử dụng riêng
+ Phuộc sau: Dựa trên từng mẫu để lựa chọn bộ lá thép giảm sóc nhiều hay ít. Tuy nhiên, loại xe ba bánh điện sẽ sử dụng từ 5 lá đến 9 lá. Bởi khả năng kéo tải của nó không quá lớn để dùng hệ giảm xóc sau phức tạp.
+ Đầu trước: Gồm tay lái, các công tắc bật mở đèn chiếu sáng, công tắc điện mà một số công tắc chứa công năng vận hành khác.
Đèn được gắn như xe máy hoặc xe đạp điện phổ thông.
+ Phanh: Chỉ có phanh 2 bánh phía sau. Được đặt ở bên dưới sàn để chân như dạng xe máy số bình thường. Tiện dụng cho người lái. Có thể lựa chọn phanh cơ hoặc phanh dầu.
+ Đèn xi nhan – đèn hậu: Được gắn ở ví trí thích hợp phía sau. Rất dễ quan sát.
+ Lốp sau: Có thể lựa chọn nhiều mẫu lốp khác nhau cho 2 bánh sau. Phụ thuộc vào khung và thùng xe bạn lựa chọn.
+ Lốp trước: Sử dụng mẫu lốp cơ bản của xe máy (gồm cả loại xe ga – lẫn loại xe số). Nhờ đó bạn có thể đánh lái dễ dàng, không tạo độ bám làm ảnh hưởng đến sự linh hoạt như lốp bản lớn ở các xe ba bánh động cơ xăng thông thường.
Địa chỉ mua bán – đặt đóng xe điện theo yêu cầu tốt nhất Việt Nam
- CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ VĨ TUYẾN.
- (VI TUYEN INTERNATIONAL JOINT STOCK COMPANY)
- Nhà máy sản xuất & lắp ráp xe ba bánh VITUYEN FUSHIDA
- Adress 1: Xóm 8, Xuân Kiên, Xuân Trường, Nam Định
- Adress 2: Lô CN 20, KCN2 Xuân Tiến, Xuân Trường, Nam Định
- Zalo/Hotline: 0974.924.330, 0945.472.683
- Adress 2: KCN Vĩnh Lộc, Nguyễn thị Tú, Bình Tân, Tp Hồ Chí Minh
- Hotline: 0933.51.2882
- Email: xebabanhchohang@gmail.com
- Website: https://xebabanhchohang.vn
- Website: https://xebabanhchohang.com/
- Webiste: https://vituyen.com/
admin –
tốt